PHÂN BIỆT NHÃN MÁC, BAO BÌ CỨNG & BAO BÌ MỀM

Bao bì, nhãn mác là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Nhận thước được tầm quan trọng của bao bì, nhiều doanh nghiệp đã dành một ngân sách lớn cho việt thiết kế bao bì. Đó là hướng đi đúng, có nhiều doanh nghiệp đã đạt được những kết quả rất tốt cả về mặt doanh thu ngay lúc đó lẫn việc xây dựng thương hiệu lâu dài

Bao bì sản phẩm có rất nhiều mẫu mã đa dạng, nhưng chủ yếu có 3 dạng chính : nhãn mác, bao bì cứng và bao bì mềm

 

NHÃN MÁC

Nhãn mác  là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.  gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

product-packaging-label-graphic-design-cheshire-uk


vintage3

Nhãn mác thường được in lên chất liệu giấy, nilon, gỗ, … để dán lên sản phẩm. Nhãn mác thường được thiết kế đẹp, bắt mắt, chất lượng mà vẫn đầy đủ thông tin của sản phẩm
1


2


3

Nhãn mác có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với từng sản phẩm và thể hiện được nội dung cũng như phong cách của sản phẩm
 4


4


BAO BÌ CỨNG
Bao bì cứng là những loại bao bì không thay đổi hình dáng trong quá trình vận chuyển.
Thường là các dạng hộp, vỏ hộp, lon, …
1


2


3

Bao bì cứng thường được in trên giấy, nhựa, gỗ, kim loại, … tùy vào từng sản phẩm mà người thiết kế sẽ chọn lựa để thiết kế
bao-bi-06


bao-bi-04


BAO BÌ MỀM
Bao bì mềm là loại bao bì dễ biến dạng khi có tác dụng của ngoại lực từ bên ngoài hay tải trọng của sản phẩm từ bên trong.
5

Mau_bao_bi_dep_nhat_the_gioi (12)


 Bao bì mềm thường được làm từ các chất liệu mềm như giấy , nilon, vải, gai, … Những chất liệu mềm nhưng có độ bền cao và tùy vào tính chất của sản phẩm
6-2012-winner_hatziyannakis_resize


6

Thanks for watching 😀 !