THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY.

Profile công ty là một trong những tài liệu quảng cáo quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó hỗ trợ tuyệt vời cho công việc kinh doanh, dự thầu. Những thông tin trong thiết kế Profile cung cấp giúp đối tác, khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, nắm được năng lực, uy tín trong hoạt động kinh doanh, mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô của công ty một cách khái quát nhất, từ đó thêm tin tưởng mà quyết định hợp tác.

Profile công ty thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, dung lượng từ 20 – 40 trang với mục đích giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Profile công ty giúp khách hàng tìm hiểu nhanh chóng về công ty. Nó được coi như “bảo bối” được sử dụng khi bán hàng, giới thiệu năng lực nhà cung cấp, nhà thầu.


Thiết kế profile ở đâu
thiết kế profile tại Hà Nội
Thiết kế profile chuyên nghiệp



Thiết kế profile ấn tượng sẽ tạo một cái nhìn thiện cảm hơn về công ty. Một thiết kế hồ sơ công ty tốt phải có những đặc điểm sau:

  • Thiết kế profile phải thể hiện được đặc trưng của công ty thông qua một đề tài xuyên suốt.
  • Hình ảnh chân thực và gây ấn tượng. Ngoài ra, hình ảnh đẹp sẽ làm tăng thiện cảm hơn với người xem. Ngược lại, hình ảnh quá giả tạo và dàn dựng sẽ làm người xem mất lòng tin.
  • Lời văn phải ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin cơ bản. Tránh rườm rà và dài dòng gây mất thiện cảm cho người xem.
  • Bố cục trình bày phải thoáng, rõ ràng và hợp lý.
  • In ấn thành phẩm đẹp mắt, đảm bảo hình ảnh rõ ràng và màu sắc đúng với màu sắc đặc trưng của công ty.comp_profile_design

Cách thiết kế profile như thế nào?

Thường 1 quyển nên ngắn gọn xúc tích đủ để truyền tải nội dung  một cách khái quát về công ty nhưng không sơ sài.

Nội dung thiết kế profile công ty thường có những nội dung sau:

  1. Thư ngỏ
  2. Lịch sử hình thành và phát triển

Giới thiệu sơ bộ về các điểm mốc quan trọng của công ty và các thành tựu đạt được.

  1. Giới thiệu về công ty
  • Một câu slogan thể hiện tinh thần hoặc định hướng phát triển của công ty hoặc phương châm hoạt động của công ty.
  • Lịch sử phát triển của công ty.
  • Những cột mốc quan trong trong quá trình phát triển của công ty nếu đã hoạt động lâu năm.
  • Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (Mission) của công ty.
  1. Các dịch vụ – sản phẩm của công ty.
  • Giới thiệu những nghành nghành nghề hay lĩnh vực công ty đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhằm tạo yếu tố thuyết phục.
  • Có thể trình bày một quy trình làm việc của công ty một các khái quát để người xem biết được cách thức làm việc của công ty.
  1. Các dự án đã làm – các khách hàng đã thực hiện.
  • Giới thiệu những dự án mà công ty đã thực hiện được, kết hợp với hình ảnh minh họa.
  • Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
  • List các dự án hoặc các công trình mình đã thực hiện nếu công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều.
  1. Phương hướng phát triển trong tương lai.
  2. Thông tin liên hệ của công ty.

Nội dung được xem là linh hồn của một thiết kế profile, thông qua nội dung khách hàng sẽ thấy được giá trị và định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, để học có thể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh hay không?

 

Thiết kế Profile chuyên nghiệp?

  • Trước tiên, thiết kế Profile phải giúp công ty bán được hàng
  • Thiết kế Profile phải phù hợp với thương hiệu
  • Thiết kế Profile phải ấn tượng
  • Phải thân thiện với nhiều đối tượng người đọc khác nhau

Làm thế nào để biết được một công ty thiết kế Profile chuyên nghiệp?

  • Chuẩn bị thật kỹ dữ liệu
  • Các dự án đã thực hiện được thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp
  • Nhấn mạnh những tiêu điểm chính
  • Quan điểm sáng tạo cởi mở, sẵn sàng tiếp xúc và trao đổi thông tin với khách hàng.
  • Dùng hình ảnh minh họa thay cho văn bản
  • Chú trọng đến cách truyền tải nội dung hấp dẫn

Và bạn cần chuẩn bị những gì để có một thiết kế Profile chuyên nghiệp?

  • Thông tin chi tiết về doanh nghiệp, từ sứ mệnh, tầm nhìn cho tới các hoạt động kinh doanh
  • Thị trường mục tiêu và thị trường lý tưởng
  • Thông tin về sản phẩm/ dịch vụ
  • Những khác biệt chính so với đối thủ
  • Cá tính của thương hiệu
  • Kiểu dáng, màu sắc thiết kế Profile
  • Tagline riêng cho thiets kế Profile (nếu có)

b7dd4750766b6ae20b68801922627aca